Dấu hiệu pháp lý của tội lừa dối khách hàng
"Bản chất của hành vi lừa dối trong quan hệ mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ là người bán sử dụng chiêu trò, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, thiếu cảnh giác của khách hàng làm thay đổi định lượng, chất lượng hàng hóa để giao cho khách hàng nhằm thu lợi bất chính; và khách hàng nhận được hàng hóa, dịch vụ có giá trị thấp hơn so với số tiền đã bỏ ra'
Để chủ động kiểm soát rủi ro, các bên thường thỏa thuận trước cơ chế giải quyết tranh chấp trong hợp đồng. Hai cơ chế phổ biến nhất hiện nay là Tòa án (tài phán nhà nước) và Trọng tài thương mại (tài phán tư nhân). Tuy nhiên, không ít hợp đồng quy định điều khoản cho phép các bên lựa chọn cả hai cơ chế – vừa Tòa án, vừa Trọng tài. Vậy thỏa thuận này có hợp lệ và hiệu lực theo pháp luật Việt Nam không?
[NGUOILAODONG] Việc chuyển sang cơ chế "đăng ký xây dựng" thay cho "xin phép" chính là sự khẳng định vai trò chủ thể của người dân
Nợ trái phiếu đến hạn, doanh nghiệp “lặn mất tăm”. Khai thác hiệu quả Trọng tài thương mại - xu hướng giải quyết tranh chấp đang thịnh hành được nhiều tổ chức phát hành trái phiếu lựa chọn
Trong thực tiễn tín dụng, không phải khoản vay nào cũng có tài sản bảo đảm đi kèm. Các khoản vay không có bảo đảm – dù hợp pháp và phổ biến – lại tiềm ẩn rủi ro pháp lý và tài chính cao, đặc biệt khi khách hàng mất khả năng chi trả.